Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn mới nhất năm 2021

Tìm hiểu về kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn phổ biến hiện nay

Bàn làm việc là một không gian riêng của mỗi cá nhân trong văn phòng. Thế nên kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn sẽ đảm bảo được hiệu quả và sự thoải mái trong công việc. Vậy lựa chọn bàn làm việc như thế nào đã đúng chuẩn, hãy tìm hiểu ngay vấn đề này qua các thông tin dưới đây.

Những tiêu chí của kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn là gì? 

Theo các nghiên cứu thì để chọn được bàn làm việc phù hợp bạn cần phải dựa trên các tiêu chí cơ bản sau đây.

Bàn làm việc đáp ứng tiêu chuẩn chung

kich-thuoc-ban-lam-viec-1
Bàn làm việc đáp ứng tiêu chuẩn chung

Cần lựa chọn kích thước bàn làm việc phù hợp với diện tích tổng thể của căn phòng và nhu cầu sử dụng. Tránh trường hợp lựa chọn bàn làm việc quá lớn hoặc quá nhỏ làm mất cân bằng trong thiết kế. Bên cạnh đó bạn cần phải quan tâm đến chất liệu của bàn, chỉ nên chọn những loại có độ bền cao chịu lực và nhiệt tốt nhằm phục vụ cho nhu cầu sử dụng lâu dài. Tuy nhiên việc lựa chọn này cần phải phù hợp với khả năng tài chính của từng người. 

Màu sắc của bàn cần phải phù hợp với phong cách và phong thủy của công ty. Hai màu phổ biến được nhiều người dùng lựa chọn nhất hiện nay là đen và trắng.

>Xem thêm: tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp hàng đầu tại chủ đầu tư

Các yếu tố quyết định kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn 

Khi lựa chọn kích thước của bàn làm việc bạn nên lưu ý đến các yếu tố như: công năng sử dụng, độ linh hoạt, tính chất công việc, độ an toàn

  • Dựa vào công năng sử dụng: lựa chọn tốt nhất dành cho tiêu chí này là những mẫu bàn tích hợp các chức năng phụ
  • Dựa vào độ linh hoạt: đáp ứng tiêu chí này bạn nên chọn mẫu bàn có chân linh hoạt dễ dàng di chuyển
  • Dựa trên tiêu chí tính chất công việc: bạn nên chọn bạn làm việc có kích thước nhỏ gọn đối với nhân viên văn phòng. Còn đối với kiến sư và họa sĩ nên chọn bàn làm việc có kích thước lớn.
  • Dựa trên tiêu chí độ an toàn: bạn nên chọn bàn làm việc hạn chế góc cạnh, những khe hẹp,..

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn của từng loại bàn làm việc phổ biến hiện nay

Đối với từng mẫu bàn làm việc đều có kích thước tiêu chuẩn khác nhau. Bạn cần nắm rõ chi tiết này để chọn được mẫu bàn phù hợp

Bàn làm việc văn phòng chữ nhật tiện lợi

Đây là một trong những loại bàn làm việc văn phòng phổ biến nhất hiện nay. Theo khoa học thì bàn chữ nhật cần phải có kích thước tiêu chuẩn như sau: chiều dài của bàn phải đạt tối thiểu là 80cm, chiều sâu của bàn phải đạt tối thiểu là 60cm, chiều cao đạt chuẩn là 75cm.

Các mẫu bàn hình chữ nhật văn phòng dựa theo tỷ lệ chuẩn mà được thiết kế kích thước rộng, dài, cao như sau: 60 x 120 x 75cm, 70 x 140 x 75cm, 70 x 140 x 75cm,  70 x 120 x 75cm.

Bàn làm việc văn phòng chữ L

kich-thuoc-ban-lam-viec-chu-L
Bàn làm việc văn phòng chữ L

Bàn chữ L thể hiện sự trang trọng và tiết kiệm diện tích cho văn phòng. Tùy thuộc vào góc phòng làm mà bạn chọn kích thước phòng làm việc, tuy nhiên cần đảm bảo kích thước tiêu chuẩn như sau: chiều dài đạt mức tối thiểu là 1m4, chiều rộng tối đa đạt chuẩn 1m8, chiều cao tiêu chuẩn 75cm.

Dựa vào kích thước tiêu chuẩn bàn chữ L được thiết kế tỷ lệ rộng, dài, cao như sau: 140 x 140 x 75cm, 140 x 150 x 75cm, 160 x 160 x 75cm

>Tham khảo: các phong cách thiết kế nội thất văn phòng xu hướng hiện nay

Bàn làm việc văn phòng tích hợp kệ sách tiết kiệm diện tích

kich-thuoc-ban-lam-viec-tu-sach
Bàn làm việc văn phòng tích hợp kệ sách tiết kiệm diện tích

Đây là một thiết kế mới phù hợp với văn phòng có diện tích nhỏ. Kích thước 

tiêu chuẩn của bàn dựa theo tính năng là: Chiều cao bàn tối thiểu là 1m2 và tối đa 1m8, mặt bàn có kích thước tối thiểu là 1m2 đến 1m4, chiều sâu tiêu chuẩn là 70cm

Dựa vào kích thước cơ bản này mà các nhà cung cấp sản phẩm thiết kế bàn làm việc tích hợp kệ sách với tỷ lệ sau đây: 

  • Mặt bàn có kích thước dài, rộng: 1m2 x 55cm hoặc là 80cm x 50cm
  • Kệ sách có kích thước:  1m2 x 18cm ( kệ trên), 1m2 x 25cm (kệ dưới)
  • Tổng chiều cao của bàn là: 1m4

Tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của bàn làm việc văn phòng

Hiện nay có 3 loại kích thước bàn làm việc văn phòng cơ bản là: bàn làm việc nhân viên, bàn làm việc giám đốc, kích thước bàn họp.

  • Bàn dành cho nhân viên: đối với cụm 2 người thì có kích thước tiêu chuẩn là 120cn x 120cm x 75cm hoặc là 140cm x 140cm x 75cm. Đối với bàn làm việc cụm 4 người có kích thước 120cm x 240cm x 75cm. 
  • Bàn làm việc phòng giám đốc thường có kích thước tiêu chuẩn rộng, dài, cao là 80cm x 160cm x 75cm
  • Bàn họp có kích thước tiêu chuẩn rộng, dài cao là 90cm x 180cm x 75cm. Bên cạnh đó tùy thuộc vào số người họp mà có kích thước phù hợp như sau: Bàn họp dành cho 6 người có kích thước rộng dài cao là: 80cm x 160cm x 75cm. Bàn họp dành cho 10 người có kích thước tiêu chuẩn là 100cm x 200cm x 75cm

Tìm hiểu kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn theo phong thủy

Từ xưa, kích thước luôn mang đến những ý nghĩa phong thủy rất đa dạng. Vì vậy khi mua hoặc thiết kế bàn làm việc bạn cần phải chú ý đến vấn đề hợp mệnh và tránh những con số dẫn đến xui xẻo. Chúng ta nên chọn những bàn làm việc có tỷ lệ vàng giúp mang lại tài lộc và may mắn khi sử dụng.

Kết luận

Công ty thi công nội thất Chí Hào Design đã cập nhật cho bạn kiến thức về kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn văn phòng. Mong rằng bạn sẽ lựa chọn được mẫu bàn thích hợp với nhu cầu sử dụng và diện tích tổng thể của căn phòng.

Công Ty TNHH TM DV Chí Hào

Địa chỉ: 606/76/4 Quốc Lộ 13, phường hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh

Hotline: 0818.212.226

Email: [email protected]

Website: thicongnoithatgiare.vn

DMCA.com Protection Status

CHÍ HÀO DECOR MANG ĐẾN CHO BẠN SỰ LỰA CHỌN TỐT NHẤT

Gửi yêu cầu tư vấn